6 câu hỏi phỏng vấn tester thông dụng năm 2021

Các bạn Tester khi đi xin việc cần nên chuẩn bị kỹ những câu hỏi phỏng vấn thông dụng dành cho tester sẽ giúp bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Từ đó cơ hội có được việc làm ưng ý sẽ rộng mở hơn bao giờ hết.

Anh Tester gợi ý 6 câu hỏi phỏng vấn tester thông dụng năm 2021 giúp bạn tham khảo cũng như chuẩn bị cho mình kiến thức kỹ hơn, có nhiều lợi thế hơn.

Câu hỏi phỏng vấn Tester mở đầu

#1. Câu hỏi: Bạn hãy giới thiệu về bản thân

Ở câu hỏi này, bạn nên trả lời thật ngắn gọn về những thông cơ bản của mình. Những thông tin này bao gồm: Họ và tên, trường Đại học và chuyên ngành đào tạo.

#2. Câu hỏi: Theo bạn, để trở thành một Tester cần có những tố chất gì? Bạn có thể tự đánh giá bản thân đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm những phẩm chất đó?

Ở câu hỏi này, bạn có thể trả lời theo những gợi ý sau: Tố chất cần có của một Tester – nhân viên kiểm thử đó là phải chăm chỉ, cẩn thận và có trách nhiệm với công việc được giao. Đồng thời phải trau dồi kỹ năng phân tích và xử lý những vấn đề lập trình thành thạo nhất. Ngoài ra, Tester cần phải có tinh thần học hỏi, tiếp thu cái mới và sẵn lòng làm thêm giờ khi được yêu cầu.

6 câu hỏi phỏng vấn tester thông dụng năm 2021 | Anh Tester


Phỏng vấn về kiến thức chuyên môn

#3. Câu hỏi : Kiểm thử phần mềm là gì? Quy trình thực hiện các bước kiểm thử phần mềm bao gồm những bước nào?

Ở câu hỏi này, bạn nên trả lời thật rõ ràng và chính xác những kiến thức đã học. Do đó bạn có thể trả lời theo những gợi ý sau đây:

Kiểm thử phần mềm là quá trình kiểm tra và phát hiện lỗi của phần mềm. Kiểm thử phần mềm giúp đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu của khách hàng. Đồng thời đánh giá và kiểm soát được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực thi.

Nhân viên kiểm thử cần thực hiện công việc theo quy trình: chạy dự án theo yêu cầu – thực hiện công việc chuẩn bị kiểm thử – tiến hành làm bài kiểm tra thử nghiệm bằng các công cụ hỗ trợ – thực hiện công việc hậu kiểm thử để đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn của sản phẩm – làm báo cáo kết quả.

#4. Câu hỏi: Có bao nhiêu giai đoạn để kiểm thử phần mềm? Những giai đoạn đó là gì?

Ở câu hỏi này, bạn nên trả lời một cách rõ ràng và chính xác. Đây là câu hỏi liên quan đến thức chuyên ngành nên bạn có thể trả lời như sau:

Có 4 giai đoạn kiểm thử phần mềm đó là: Unit Testing, Integration Testing, System Testing và Acceptance Testing.

#5. Câu hỏi: Có bao nhiêu phương pháp kiểm thử phần mềm?

Ở câu hỏi này bạn có thể trả lời có 2 phương pháp kiểm thử phần mềm bao gồm:

  • Kiểm thử hộp trắng tiến hành kiểm tra mã code, thuật toán, cấu trúc chương trình.
  • Kiểm thử hộp đen sẽ xây dựng các trường hợp Test theo yêu cầu khách hàng, đồng thời đưa ra chức năng của hệ thống.

6 câu hỏi phỏng vấn tester thông dụng năm 2021 | Anh Tester

Câu hỏi phát sinh từ nhà tuyển dụng

#6. Câu hỏi: Nếu đã Test cẩn thận nhưng khách hàng vẫn phàn nàn về chất lượng thì xử lý thế nào?

Ở câu hỏi này bạn nên trả lời rằng: Công việc của Tester trước trường hợp khách hàng không hài lòng về chất lượng đó là hỏi khách hàng có điều gì không hài lòng và có nhu cầu thay đổi điểm gì ở sản phẩm hay không.


Bài viết trên Anh Tester đã cập nhật tới bạn 6 câu hỏi phỏng vấn tester thông dụng năm 2021. Hi vọng những gợi ý phía trên sẽ giúp bạn có thể đạt kết quả cao trong kỳ phỏng vấn Tester.


Xem thêm:
Tài liệu học Tester cơ bản đến nâng cao Tiếng Việt

  • Anh Tester

    Đường dẫu khó chân vẫn cần bước đi
    Đời dẫu khổ tâm vẫn cần nghĩ thấu